1. Soạn thảo các nội dung theo ngôn ngữ quảng cáo, đáp ứng yêu cầu của các chiến dịch Marketing như: nội dung cho các ấn phẩm bán hàng (POSM), headline, tagline, slogan, các đoạn quảng cáo, subtitle, mô tả ảnh, các lời bình luận cho ảnh, kịch bản TVC, video, clips, kịch bản radio, postcard, email…
2. Lựa chọn hình ảnh hoặc các phương thức minh họa (key visual) và phối hợp cùng Chuyên viên Thiết kế, Chuyên viên Studio để thực hiện sản phẩm theo yêu cầu.
3. Cung cấp thông tin, truyền tải yêu cầu, giám sát đảm bảo tiến độ và quá trình làm việc
4. Biên tập các sản phẩm nhằm đảm bảo nhất quán về thông điệp, chất lượng nội dung và theo sát tiến độ của các chiến dịch/dự án được triển khai.
5. Phối hợp công việc với các đơn vị khác.
6. Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của cấp trên.